Categories
เกมกีฬา

เอเชีย-ออสเตรเลีย เปิดแข่ง UFC อีกครั้งหลัง Covid-19 ซาลง

Ultimate Fighting Championship

ดาน่า ไวท์ ประธานการแข่งขัน Ultimate Fighting Championship (UFC) กล่าวว่าการส่งเสริมศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานของเขานั้น “พร้อมแล้ว” อีกครั้งในเอเชีย เนื่องจากกลับสู่ภูมิภาคในสัปดาห์นี้หลังจากช่องว่างจากโรคระบาดใหญ่

UFC ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา กลับมาอย่างคึกคักในสิงคโปร์ในเช้าวันอาทิตย์ เป็นช่วงเวลาไพรม์ไทม์ในคืนวันเสาร์ในสหรัฐอเมริกา โดยมีการชกชิงแชมป์โลกสองครั้งที่บุหลังคาการ์ด UFC 275 ที่มีคุณภาพ

ครั้งสุดท้ายที่ UFC จัดงานอีเวนต์ในเอเชียคือที่ปูซาน เกาหลีใต้ในเดือนธันวาคม 2019 และ White กล่าวว่าเขากำลังมองหาที่เปิดตัวแผนการขยายสำหรับการดำเนินงานในสหรัฐฯ อีกครั้งถูกระงับนานกว่าสองปีเนื่องจาก Covid- 19.

ทุกที่ที่เราสามารถทำได้ ผมพร้อมแล้ว ไวท์ วัย 52 ปี กล่าวกับ AFP  ผมต้องการแสดงให้เห็นว่าทันทีที่เราเริ่มทำธุรกิจได้ตามปกติอีกครั้ง ผมพร้อมแล้ว

อันดับหนึ่งของการแข่งขันที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม เป็นศึกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตระหว่าง โกลเวอร์ เตเซรา แชมป์โลกชาวบราซิล และเช็ก จิรี โปรชาซก้า

ศึกชิงแชมป์โลกหญิงรุ่นฟลายเวตระหว่างวาเลนตินา เชฟเชนโกที่เกิดในคีร์กีซสถานและเทลา ซานโตสของบราซิลขึ้นนำหน้า

จาง เหว่ยลี่ อดีตแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตที่โด่งดังอย่างมหาศาลของจีน ยังได้ร่วมแสดงบน undercard ที่เต็มไปด้วยผู้มีความสามารถด้าน MMA ระดับแนวหน้าของเอเชียอีกด้วย

ก่อนหน้านั้น การแข่งขัน “Road to UFC” ออกแบบมาเพื่อค้นหานักสู้เอเชียรุ่นต่อไป ในวันพฤหัสศุกร์จัดแสดงนักสู้ 32 คนจากฐานที่มั่น MMA แบบดั้งเดิมในเกาหลีใต้และญี่ปุ่นไปยังประเทศเกิดใหม่ เช่น อินเดียและจีน

เป้าหมายของเราในทุกประเทศทั่วโลกคือการปลูกฝังความสามารถและสร้างกีฬา ไวท์เปิดเผยว่าเขากระตือรือร้นที่สำรวจการเพิ่มแผนกอะตอมเวตหญิง (48 กิโลกรัม) ให้กับ UFC โดยจับตามองชาวเอเชีย ตลาด.

รุ่นอะตอมเวตเป็นฐานอำนาจแบบดั้งเดิมในหมู่นักสู้หญิงชาวเอเชีย แต่จนถึงตอนนี้พวกเขาต้องเพิ่มน้ำหนักถึงสตรอว์เวต (52 กก.) จึงมีโอกาสได้เล่น UFC ผมคิดว่าเราต้องเจาะลึกเข้าไปในเอเชีย และเริ่มสร้างเพิ่มเติมที่นั่น แต่ผมสามารถทำได้ในเชิงบวกอย่างแน่นอน เห็นเราเพิ่มแผนกนั้นเข้าไป ไวท์กำลังพูดกับ AFP จากสำนักงานลาสเวกัส